ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Testament Bandai VS Momoko


 เอาแบบสั้นๆง่ายๆ  ของบันได สัดส่วนสวยกว่านะ คือสัดส่วนเป๊ะกว่า  ของโมโมขายาว หัวเล็กไปหน่อย

ส่วนหน้า ของบันไดดูพระเอกจ๊ามาก  ตาโต ดูผ่านๆยังกะ G-self 

ส่วนของโมโมโกะ  ไม่ใช่ไม่สวยนะ  ดูมันเล็ก ตาเล็ก หัวเรียว ดูโฉบเฉี่ยว ดูผู้ร้ายดี

เรื่องดีเทล ความสมจริงผมให้บันไดนะ  คือมันตรงลายเส้นมากกว่า ดีเทลบางจุด เช่น ท่อระบายความร้อนที่เข่า ของบันไดดูเป็นซี่ๆสมจริงกว่า  ปืนที่หน้าอกดูเป็นปืนจริงๆ สมจริงกว่า

ของโมโม ออกเป็นแนวดีไซน์ Re-arrangement แบบ รีดีไซน์ไปทางของตัวเองเลย บางจุดเช่นกระโปรง หัวใหล่ ผมว่าดีไซน์มาทรงดูมีมิติกว่า

แพคอาวุธ  ไม่ต้องพูดไม่ต้องเถียงเลย ของบันไดดีกว่ามาก

อาวุธแขน ปืนกับกรงเล็บ ของโมโม ดูเหี่ยวมาก  ปืนติดโล่ก็ดูกระจึ๋ง แบบว่ามันยิงได้จริงเหรอวะ 

แต่ดีหน่อยของโมโมทรงมันเรียวเล็กกว่าดูไม่เกะกะมาก  แต่ภาพรวมผมว่าของบันไดดูสมจริง ครบเครื่องกว่า

แบคแพค ของโมโมก็สู้ไม่ได้เลย ซักนิดเดียว 

กลไกโหมดแขนกล ของโมโมตัดทิ้ง ปีกก็ดูเล็ก กลไกกรงเล็บก็ดูเหี่ยวแทบจะเรียกว่าไม่มี

ของบันไดกรงเล็บสมจริงกว่า มีปืนแกตลิ่งจริงๆ แขนกลก็ทำดีกว่า จุดขยับจุดหมุนใหญ่มาก ถ้าเทียบกับโมโมที่ใช้แกนเล็กอันกระเป๊ยก 

ขนาดของบันไดก็ใหญ่กว่า ดูสมจริงดีว่ามันแปลงเป็นอีกได้จริงๆ

รวมๆไม่ใช่ว่าของโมโมโกะไม่ดีนะ  เอาจริงๆถ้าฉีกภาพลายเส้นเก่าๆไปเลย  ของโมโมนี่สวยเลย  แต่ถ้าเอาความรู้สึกถ่ายทอดความเป็นตัวละครนั้นๆ  ของบันไดนี่ สมจริงกว่ามาก

ของโมโมนี่เอาจริงๆ  เสียตรงแบคแพคกับอาวุธเนี่ย  แพ้ยับเยินจริงๆตรงจุดนี้  เพราะของบันไดครบเครื่องและขนาดดูสมจริงกว่ามาก 

แต่ให้ชมโมโมโกะอย่างนึงนะ  คือข้อต่อนี่  ผ่านมากี่ปีไม่รู้  ยังแน่นเหมือนพึ่งต่อไม่นานอยู่เลย ถ้าจำไม่ผิด จ็อยยางมันห่วย ต้องอัดกาว  แต่ตรงใหนที่เป็น ABS กับจ็อยยางที่อัดกาวไปแล้ว  แน่นยังไงก็อย่างงั้น ส่วนของบันไดเปลี่ยนพลาสติก จาก ABS เป็น PS หมดแล้ว.... ซึ่งผมว่าต้องดูระยะยาวอีกที

แล้วราคาก็ บันไดเพราะเต็ด  แทบจะแพงกว่าโมโมโกะ 3 เท่าได้

ส่วนตัวผมว่าของโมโมโกะนี่ พังยับเยินก็ตรงชุดอาวุธกับแบคแพคเนี่ย  ไม่งั้นก็พอไฟท์ได้บ้าง  เพราะตัวมันเอาจริงๆก็ไม่น่าเกลียด  ทรงมันผู้ร้ายดี หน้าก็ดูโฉดใช้ได้ ของบันไดนี่ดูพระเอกมาก เรื่องดีเทลความสมจริง ผมก็ว่าบันไดดูสมจริงกว่านะ  ซึ่งถ้าชอบดีไซน์ตัวนี เป็นแฟนฮาร์ดคอร์  ยังไงก็ของบันได สนองนี๊ต ตรงลายเส้น ลูกเล่นครบ เป๊ะกว่า 

 

อ่อ....ของบันไดนี่เตรียมออกเครื่องหลังเปลี่ยนไปให้มอดิแกนใช้แน่นอน....  สีดีคอลแถบกางแขนขีดผ่ากลางตัวเพิ่มเข้ามาและเปลี่ยนปืน....  


เทียบมุมต่างๆ








หัว ของบันไดนีตาโตดูพระเอกดี  พอเทียบของโมโมดูเป็นตัวโกงไปเลย

ปากของบันไดเจาะร่องดูมีมิติกว่า




ดีเทล บ่าของโมโมดูแยกชิ้นน่าสนใจกว่า แต่เขาชอบของบันไดมากกว่า

ปืนที่หน้าอก  ของบันไดสมจริงกว่า ของโมโมนี่เหมือนเซนเซอร์มากกว่า


หน้าอก ผมชอบดีเทลช่องที่หน้าอกบันไดมากกว่านะ 

แต่โครงใน โมโมใช้พลาสติกสีกันเมตัล  เลยดูเงาวับกว่า

แขน ของบันไดเจาะช่องดีเทล และทรงเหมือนกว่า ของโมโมหลังแขนย้อมจาก Strike มาดื้อๆเลย
กระโปรง ผมชอบทรงของโมโมมากกว่านะ  ดูมันมีมิติ ดูไม่เหลี่ยมดี

ขา ช่องระบายความร้อนที่เข่าของบันไดดูมีมิติกว่า แต่ของโมโมมีเพิ่มดีเทล จนมันดูไม่โล่งเกินไป 

ของโมโม ขายาวมาก

ของบันได ขา บวม อวบ  ตรงลายเส้นมากกว่า
อาวุธ  แทบเลิกคุย  ของโมโมมันออริจินอลดีไซน์เองหมดเลย  แต่มันดูพังมาก

กรงเล็บ บันไดใหญ่สมจริงขยับได้  ของโมโมเหมือนเบ็ดตกปลาซะมากกว่า จะเอาไปข่วนแมวหรือไง

ปืนที่แขนของบันไดก็ดูสมจริงดี  ของโมโมนี่ทรงดูแล้วจะเอาไปยิงใครเขาตายฟระ

แต่ด้านหลัง โมโมแยกสีดีกว่านะเพราะใช้ของสไตร์ค RM มาหมดเลย 

แกนจุดหมุนแบคแพคบันไดใช้เแกนใหญ่มาก แบบว่ากันหลวม  ของโมโมแกนอันกระเป๊ยก คือไม่กะให้ทำโหมดแขนกลแต่แรกอยู่แล้ว

ใต้้โล่
แต่ของโมโมนี่เพียวกว่ามาก
แบคแพค
ดีเทลแขนกลดูสมจริงกว่า
กลไกกรงเล็บ  ของบันไดใหฐ่กว่า ขยับได้เยอะกว่า  มีปืนกลด้านในจริงๆ ผิดกับของโมโมมีแค่ดีเทลปิด
ของโมโมนี่เทียบเรียกว่าไม่มีดีกว่า
โหมดแขนกล  ของโมโมพับปีกทำโหมดนี้ไม่ได้
เทียบตัวเปล่าๆ
โหมดปีก

แขนกล




ลายเส้น ของบันไดใช้ลายเส้นเดิมที่ดีไซน์ตรงๆเลย

ความคิดเห็น

Whip กล่าวว่า
ร้านไหนของมาไวจัง เรายังไม่ได้เลย

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

MG Wing Gundam EW Ver.KA.

  MG Wing Gundam EW Ver.KA. Package :  - แผงใหม่หมดไม่มีย้อม - แถมฐานรุ่น Action base 2 ซึ่งเป็นฐานที่ดีมาก - แผงเกราะนอกมีรอยหมุนเกท เตรียมย้อมตัวปีกอีกตัว - แผงสีเทา จะมี1แผงเป็น ABS ซึ่งหลักๆใช้ในส่วนของบอดี้  ที่เหลือเป็นพลาสติก PS นิ่ม  แต่เป็นเกรดหลังๆแล้ว ซึ่งแข็งและเหนียวกว่าแต่ก่อน เล็บขูดไม่ค่อยเป็นรอยแล้ว - แผงสีขาว  ส่วนมากอันเดอเกท แทบทุกจุดยกเว้นบางจุด เช่นต้นแขน  - ชิ้นใสครบทุกจุด  ยกเว้นที่ปืน - แถมดีคอลน้ำ  . Assembly :  - ไม่มีอะไรมากตามประสา MG - เกราะสีฟ้าเป็นแบบสีทูโทน  เอาจริงๆดีเทลมันแทบจะ RG เลยแหล่ะ - ส่วนมากอันเดอเกท - แผง ABS จะเป็นกลไกส่วนบอดี้ซะมากกว่า เช่น แกนเอว แกนขา กลไกแปลงร่าง (พับแบคแพคลงไปที่ก้น) . Articulation - ตามประสา MG ยุคใหม่ โยกใหล่ ยกใหล่ ขยับแกนขาลงได้ - สีข้างหน้าอก โยกได้เพื่อทำท่ายิงทวินบัสเตอไรเฟิล  แต่มุมน้อยมาก และยัดกลับยาก  อันที่จริงๆไม่ต้องใช้ก็จับทวินบัสเตจอไรเฟิลได้ - จุดขยับเอว แอ่นลงได้เยอะ เพราะทำท่ายิงทวินบัสเตอไรเฟิล  แต่เงยไม่ได้ - แกนขา หักลงได้ แบบ MG Freedom 2.0 เพื่อเพิ่มมุมขยับยกขา - แกนขา  แกนขาหลัก เป็น ABS น่าจะทน

Red Falcon [Beast war Starscream 3rd party] [TT Hongli]

เป็นงาน 3rd party น่ะนะ โดย TT ซึ่งก่อนหน้านี้ Daban ก็ก็อบ  TF มาบ้างแล้ว แต่งานออริจินอลแท้ๆนี่จะใช้ยี่ห้อ TT แทน ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปีก่อนมั้ง  สำหรับตัวนี้ดีไซน์เองหมด  ถึงจะมีแรงบันดาลใจจาก T-Beast ที่เป็นดีไซน์โดจิน  แต่TT เอามีดีไซน์เองใหม่หมดเลย (เพราะ T-Beast Starcreramจริงๆดีไซน์ มันไม่สวยอ่ะ  เอาตรงๆ TT ทำใหม่นี่สวยกว่าเยอะ ) Packkage : - ให้ฐาน ดาบ  - มีดีคอลน้ำ  แต่ดูดีไซน์น่าเอามาติดกันดั้มมากกว่า... Material : - กลางๆ เหมือนเป็นเกรดพลาสตคิก ABS เติมสีเยอะๆ เหมือนของบันได เซนติเนล หรือ Maketoys มากกว่า เกรด Heavy duty แบบพวกค่าย TF เช่น Fantoys หรือ Giga power อะไรพวกนั้น รวมๆโอเคแหล่ะ ดูท่าทางทนกว่าดีกว่าพวกเกรดกันดั้ม หรือพลาสติกฉีดกันดั้มพลาสติกโมเดลของ TT เอง  - มีดาบเนี่ยพลาสติก PS แน่ๆ  เกรดเดียวกับพวกกันดั้ม จะหักง่ายก็จุดนี้แหล่ะ - พ่นสีแทบทั้งตัว แต่เพราะพ่นสีเดิมทับพลาสติกสีนั้น  เลยดูไม่ค่อยออก   แต่แกะกล่องมามีรอบสีซึม เพราะใช้สีด้าน เลยค่อนข้างชัดเจนมากว่าพ่นสี  ยกเว้นแค่พวกสีเทาข้อต่อ กับสีเทาบางจุด - เท้าเป็นไดแคส  - รวมๆ ทำสีเยอะนะ  แต่มันใช้สีอ่อน แถมเป็นเ

MGEX Unicorn Destroy mode

มาต่อกันที่ Destroy mode บ้าง   Review : Package :  - รวมๆ  เหมือน MG ธรรมดา แต่มีกล่องไฟกับ LED sheet ใส่มา - แผงบอดี้ใหม่หมด - เป็นพลาสติก PS หมด  มีไซโคเฟรมเป็น ABS - แผงใส จะเป็นสองสี  สีใสสำหรับด้านในให้ไฟใหลไปตามตัว  กับสีใสขุ่น เป็นพลาสติกแบล็คไลท์ ทำหน้าที่ส่องแสง ใว้ติดด้านนอก - เขาเป็นสติกเกอร์ - แถมดีคอลน้ำ - แผงอาวุธ ใช้ของเก่า MG แต่ท้ายปืนทำใหม่หมด เพื่อแก้ปัญหาแพคอาวุธหลุดของ MG เก่า - นิ้วให้แบบขยับได้มา  กับแบบกำตาย - แผง LED sheet คู่มือบอกให้พับเพื่อวอร์มก่อนต่อ  เพราะเวลาต่อต้องพับไปมา - แผงโรงเก็บ  แขนกลเป็นของเก่า แตบอดี้กับฐานใหม่หมด Assembly :  - โครงสร้างบอดีิ ไม่มีอะไรมาก  แต่ปวดหัวเพราะ LED sheet  - เพราะ LED sheet มันเป็นแผ่นพลาสติกบาง ในใบต่อบอกให้พับไปมาตามขจ้อต่อเวลาประกอบ บางจุดเพราะเป็นพลาสติกแผ่นบางๆ มันไม่ค่อยล็อคกับสลิทที่ให้มา  ต่อแล้วเข้าใจเลยทำไมมีคนลองเอากาวทา (แล้วสายมันขาด) เพราะว่า LED sheet มันดิ้นไปดิ้นมาทำให้ต่อลำบากมาก  แต่ถ้าต่อไปแล้วครั้งนึงครั้งต่อไปจะง่ายแล้ว - ที่เหลือ พวกอาุธ ฐาน แทบยกของเดิมมาเปลี่ยนแก้นิดๆหน่อยๆ  ไม่มีอะไรมาก - รวม