ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Rekko Gundam [BB Legend]


 BB Legend Rekko Gundam

เป็นตัวงาน P-Bandai น่ะนะ

ซึ่งก็ตามประสา BB Legend ข้อต่อใช้เหมือนๆกันหมด 

แต่ตัวนี้จะพิเศษหน่อย คือเพิ่มจุดขยับตรงแกนขา และใหล่  โดยตรงแกนขาต่อกับบอลจ็อยย์ให้หักลงมาได้ เพิ่มจุดขยับยกขา  และใหล่ติด C-clip ทำให้กางใหล่ได้มากขึ้น

แต่จุดขยับใหม่เป็นแค่พลาสติก PS ธรรมดา  ระยะยาวหลวมแน่ เพราะอย่างแกนขานี่เริ่มเห็นรอยพลาสติกป่นเป็นผงแล้ว

ตรงแกนแขนก็ต้องระวังด้วย เพราะเป็นข้อต่อ C-clip เห็นบอร์ดญี่ปุ่นแตกมาแล้ว  

สำหรับการแยกสี....  เรียกว่าแยกแค่สีทองบางจุดดีกว่า  ที่เหลือแทบจะใช้สติกเกอร์ห่อเอาทั้งตัว  บางจุดก็สติกเกอร์แปลกๆ แบบติดสีทองเสร็จ ให้สติกเกอร์วงกลมๆมาติดรอยหมุดกลมๆตามตัว  แต่พอติดมันเห็นรอยตัดชัดเจน  หลายๆชิ้นติดห่อชิ้นส่วนเยอะมากซะบางทีนึกว่าโมกระดาษ... แล้วสติกเกอร์มันก็ค่อยๆเผยอตามเวลาด้วย เพราะเน้นพับคลุมชิ้นส่วนเป็นหลัก จริงๆแนะนำว่าหาสีทาเหอะ สติกเกอร์ที่ให้มานี่แบบ  ประมาณว่า  ตรูให้มาละนะ ติดสิถ้านายแน่จริง... 

สำหรับโครงสร้าง ฺฺBB Legend ข้อเสียเดิมก็ยังอยู่คือบอลจ็อยย์หลุดจากเบ้า  หลักๆคือโครงแขน ที่ใช้ขยับแอ่นใหล่  และเท้า  ซึ่งถ้าคนเคยชิน  เอากาวช้างทาบางๆตรงปากขอบท่อให้เวลาแห้งมันมีเนื้องุ้มล็อคบอลจอยย์ไม่ให้มันหลุดเวลาขยับเป็นโอเค

งานดีไซน์ สวยดี  ตามสมัย  ในกล่องให้มาสองเกราะเลย  พร้อมเอฟเฟคพาร์ท 

หลักๆเอาจริงๆเลยคือ แพงไปหน่อยเพราะเป็นพีบันได แต่ส่วนตัวว่าก็ยังดีกว่าชุดแต่งเรซิ่น + ชุดเบสคิตน่ะ ออกๆมาเถอะ  ผมซื้อหมดแหล่ะกลัวแค่ท่าทางไม่น่าได้ออกต่อแล้วสิ ทั้ง BB ทั้ง SDX 


เกราะมาตรฐาน  มุมต่างๆ





ซูมดีเทล
สติกเกอร์เพียบ  และมันติดแบบคลุมชิ้นส่วนเยอะ




ของในกล่อง 

เกราะเอามาทำโยโรยได้  แต่ผมไม่มีโกเคนมาให้แขวนนะ

อาวุธ
จุดขยับขาใหม่  ยกขาได้
จุดขยับแขนใหม่ ยกแขนได้
ตา ให้แกนมาสองอันครบ 4 ตาเลย
ตาแบบต่างๆ
ถอดเกราะ

อาวุธ ทอนฟา
เวสเปอชัดๆ



ติดเกราะ
แอคชั่น




โบกัน
สติกเกอร์คลุมทั้งอัน....
ติดหลังได้ เป็นปีก

แอคชั่นยาว





ติดฐาน



เกราะ Rekko no Yoroi
มุมต่างๆ



ซูมดีเทล
น้ำแข็ง
ไฟ


สติกเกอร์  กระจายเหมือนเดิม บางจุดก็แบบแยกง่ายๆดันไม่แยกซะงั้น

เอฟเฟคกำปั้นน้ำแข็ง



ไฟ


แอคชั่นยาว






ติดฐาน








สติกเกอร์ในกล่อง
แบบไม่ติดสติกเกอร์
แบบไม่ติดสติกเกอร์
เทียบไซส์
กับเพื่อนๆ P-Bandai



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

MG Wing Gundam EW Ver.KA.

  MG Wing Gundam EW Ver.KA. Package :  - แผงใหม่หมดไม่มีย้อม - แถมฐานรุ่น Action base 2 ซึ่งเป็นฐานที่ดีมาก - แผงเกราะนอกมีรอยหมุนเกท เตรียมย้อมตัวปีกอีกตัว - แผงสีเทา จะมี1แผงเป็น ABS ซึ่งหลักๆใช้ในส่วนของบอดี้  ที่เหลือเป็นพลาสติก PS นิ่ม  แต่เป็นเกรดหลังๆแล้ว ซึ่งแข็งและเหนียวกว่าแต่ก่อน เล็บขูดไม่ค่อยเป็นรอยแล้ว - แผงสีขาว  ส่วนมากอันเดอเกท แทบทุกจุดยกเว้นบางจุด เช่นต้นแขน  - ชิ้นใสครบทุกจุด  ยกเว้นที่ปืน - แถมดีคอลน้ำ  . Assembly :  - ไม่มีอะไรมากตามประสา MG - เกราะสีฟ้าเป็นแบบสีทูโทน  เอาจริงๆดีเทลมันแทบจะ RG เลยแหล่ะ - ส่วนมากอันเดอเกท - แผง ABS จะเป็นกลไกส่วนบอดี้ซะมากกว่า เช่น แกนเอว แกนขา กลไกแปลงร่าง (พับแบคแพคลงไปที่ก้น) . Articulation - ตามประสา MG ยุคใหม่ โยกใหล่ ยกใหล่ ขยับแกนขาลงได้ - สีข้างหน้าอก โยกได้เพื่อทำท่ายิงทวินบัสเตอไรเฟิล  แต่มุมน้อยมาก และยัดกลับยาก  อันที่จริงๆไม่ต้องใช้ก็จับทวินบัสเตจอไรเฟิลได้ - จุดขยับเอว แอ่นลงได้เยอะ เพราะทำท่ายิงทวินบัสเตอไรเฟิล  แต่เงยไม่ได้ - แกนขา หักลงได้ แบบ MG Freedom 2.0 เพื่อเพิ่มมุมขยับยกขา - แกนขา  แกนขาหลัก เป็น ABS น่าจะทน

Testament Gundam [MG]

 MG Testament Gundam [P-Bandai] หลักๆ โครงในมันย้อม MG Strike Gundam Remaster น่ะนะ ในส่วนของบอดี้คงไม่พูดอะไรมาก - โครงใน ส่วนมากเป็นของ Strike remaster จะมีใหม่ก็ส่วนบอดี้นิดหน่อย ปลายแขน ปลายขา จุดขยับข้อเท้าแบบใหม่ - ในกล่องแถมดีคอลน้ำ  กับฐาน MG - สติกเกอร์ฟรอย  แค่ตรงลูกตา  - โครงในไม่มี ABS แล้ว  ปรับเป็น PS หมด  แต่เป็นเกรดหลังๆแล้ว และพลาสติก PS สีดำมันจะแข็งกว่าสีอื่นพอสมควร - แผง ย้อม Out frame ต่อแน่นอน พันเปอเซนต์  - แยกชิ้น โอเคดี มีตัดร่องแยกดีเทล เช่นส่วนแขน ขา ข้อเท้าออกแบบใหม่ใต้เกราะมีชิ้นด้านในเกราะ ยกเว้นใหล่ไม่มีชิ้นด้านในเกราะ  แผ่นหลังนี่มาเป็นแผ่นไม่แยกชิ้นสีเลย  - แต่พาร์ทอาวุธทำมาดีมาก กิมมิค ลูกเล่น อาวุธกับแบคแพคมันเอาจริงๆแลดูตั้งใจกว่าตัวมันอีก - กลไกแบคแพคและอาวุธ ค่อนข้างสมบูรณ์  คือทำได้ครบทุกโหมดจริงๆ  แขนกลก็แน่นโอเคดี เพราะใช้จุดขยับขนาดใหญ่มาก - โหมดแขนกล แน่นโอเคดี แต่ตัวจะล้มถ้าบาลานส์น้ำหนักไม่ดี  - จุดขยับ  รวมๆแน่นโอเคดี  มุมขยับก็เอาสไตร์ค RM อ่ะนะ  - แต่ต้นขามันใหญ่กว่า Strike มาก  เวลาหุบขาชิดๆจะบิดหมุนต้นขาลำบากเพราะต้นขามันบวม  ต้องยืนขาห

Red Falcon [Beast war Starscream 3rd party] [TT Hongli]

เป็นงาน 3rd party น่ะนะ โดย TT ซึ่งก่อนหน้านี้ Daban ก็ก็อบ  TF มาบ้างแล้ว แต่งานออริจินอลแท้ๆนี่จะใช้ยี่ห้อ TT แทน ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปีก่อนมั้ง  สำหรับตัวนี้ดีไซน์เองหมด  ถึงจะมีแรงบันดาลใจจาก T-Beast ที่เป็นดีไซน์โดจิน  แต่TT เอามีดีไซน์เองใหม่หมดเลย (เพราะ T-Beast Starcreramจริงๆดีไซน์ มันไม่สวยอ่ะ  เอาตรงๆ TT ทำใหม่นี่สวยกว่าเยอะ ) Packkage : - ให้ฐาน ดาบ  - มีดีคอลน้ำ  แต่ดูดีไซน์น่าเอามาติดกันดั้มมากกว่า... Material : - กลางๆ เหมือนเป็นเกรดพลาสตคิก ABS เติมสีเยอะๆ เหมือนของบันได เซนติเนล หรือ Maketoys มากกว่า เกรด Heavy duty แบบพวกค่าย TF เช่น Fantoys หรือ Giga power อะไรพวกนั้น รวมๆโอเคแหล่ะ ดูท่าทางทนกว่าดีกว่าพวกเกรดกันดั้ม หรือพลาสติกฉีดกันดั้มพลาสติกโมเดลของ TT เอง  - มีดาบเนี่ยพลาสติก PS แน่ๆ  เกรดเดียวกับพวกกันดั้ม จะหักง่ายก็จุดนี้แหล่ะ - พ่นสีแทบทั้งตัว แต่เพราะพ่นสีเดิมทับพลาสติกสีนั้น  เลยดูไม่ค่อยออก   แต่แกะกล่องมามีรอบสีซึม เพราะใช้สีด้าน เลยค่อนข้างชัดเจนมากว่าพ่นสี  ยกเว้นแค่พวกสีเทาข้อต่อ กับสีเทาบางจุด - เท้าเป็นไดแคส  - รวมๆ ทำสีเยอะนะ  แต่มันใช้สีอ่อน แถมเป็นเ