ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

MGEX Unicorn Destroy mode

มาต่อกันที่ Destroy mode บ้าง

 

Review :

Package : 

- รวมๆ  เหมือน MG ธรรมดา แต่มีกล่องไฟกับ LED sheet ใส่มา

- แผงบอดี้ใหม่หมด

- เป็นพลาสติก PS หมด  มีไซโคเฟรมเป็น ABS

- แผงใส จะเป็นสองสี  สีใสสำหรับด้านในให้ไฟใหลไปตามตัว  กับสีใสขุ่น เป็นพลาสติกแบล็คไลท์ ทำหน้าที่ส่องแสง ใว้ติดด้านนอก

- เขาเป็นสติกเกอร์

- แถมดีคอลน้ำ

- แผงอาวุธ ใช้ของเก่า MG แต่ท้ายปืนทำใหม่หมด เพื่อแก้ปัญหาแพคอาวุธหลุดของ MG เก่า

- นิ้วให้แบบขยับได้มา  กับแบบกำตาย

- แผง LED sheet คู่มือบอกให้พับเพื่อวอร์มก่อนต่อ  เพราะเวลาต่อต้องพับไปมา

- แผงโรงเก็บ  แขนกลเป็นของเก่า แตบอดี้กับฐานใหม่หมด

Assembly : 

- โครงสร้างบอดีิ ไม่มีอะไรมาก  แต่ปวดหัวเพราะ LED sheet 

- เพราะ LED sheet มันเป็นแผ่นพลาสติกบาง ในใบต่อบอกให้พับไปมาตามขจ้อต่อเวลาประกอบ บางจุดเพราะเป็นพลาสติกแผ่นบางๆ มันไม่ค่อยล็อคกับสลิทที่ให้มา  ต่อแล้วเข้าใจเลยทำไมมีคนลองเอากาวทา (แล้วสายมันขาด) เพราะว่า LED sheet มันดิ้นไปดิ้นมาทำให้ต่อลำบากมาก  แต่ถ้าต่อไปแล้วครั้งนึงครั้งต่อไปจะง่ายแล้ว

- ที่เหลือ พวกอาุธ ฐาน แทบยกของเดิมมาเปลี่ยนแก้นิดๆหน่อยๆ  ไม่มีอะไรมาก

- รวมๆ  เหนื่อยเพราะของมันเยอะ กะบ LED sheet นี่ฝันร้ายชัดๆ

Gimmick :

- ไปดูรีวิวก่อนหน้าละกัน  ของมันเยอะมาก

Articulation :

- ข้อต่อแน่นดีมาก  เพราะข้อต่อมันหนาเพราะต้องสอดสายไฟไปตามตัว  แกนเลยหนามาก

- จุดขยับรวมๆโอเคดี  แต่แอ่นเอวขึ้นลงกัะบเชิ่ดใหล่ไม่ได้  ยกขาไม่สุดเพราะกระโปรงบอลจ็อยย์เพื่อให้ไฟใหลไปได้

- แบกอาวุธ ดับเบิลแกตลิ่ง + โล่ + ปืนได้  ไม่หลวมแบบ MG เก่า

Transformation :

- ลอก RG มาเลยดีกว่า  ซับซ้อนน้อยลงจาก MG มาก 

- จุดอ่อนก็น่าจะที่บ่าเหมือนเดิมอ่ะ  เพราะใช้พับดึงขึ้นไปตรงๆ  จับๆกดๆมันจะเด้งลง

- รวมๆ  แปลงร่างแล้ว Solid ดี  เหมือน RG 

Extream point :

- เปิดไฟได้สองสี  มีโหมดไฟสลับ แดง/เขียว

- เอาจริงๆ  ส่วนตัวว่าไฟไม่ค่อยสว่างเท่า PG นะ  เพราะเน้นให้ไฟใหลไปตามชิ้นใส มากกว่าไฟตามจุดนั้นๆเลย  เช่น ไฟที่กระโปรง ใช้เดือยชิ้นใสบอลจ็อยย์ตามตัวให้ไฟใหลมาจากเอว  ไม่ได้กระโปรงละดวงแบบ PG 

- ตรงโล่นี่หนักมาก  เพราะใช้แกนใส่ ปักลงไปบนแขน แล้วให้ไฟจากที่แขนใหลไปตามโล่  แต่ระยะทางมันไกลมาก  ไฟเลยริบหรี่สุดๆ  แถมชิ้นใสที่โล่เป้นชิ้นใสธรรมดา ไม่ใช้พลาสติกแบล็คไลท์ด้วย เลยไม่ได้สว่างแบบตรงตัวหุ่น

- รวมๆ  ไฟมันยังดูไม่สว่างเท่า PG เพราะใช้หลอดไฟน้อยกว่า จริงๆติดสติกเกรอร์เงาให้แสงมันใหลดีขึ้นก็อาจจะช่วยได้  แต่ตรงโล่นี่หนักมาก

- แต่มีดีตรงได้ไฟสองสีอ่ะ

- แต่ก็ย้อยแย้งมากๆ  คือเน้นไฟ  แต่ไฟนี่เปิดได้แค่ 5 นาทีปิด คือเปิดเล่นได้  แต่ตั้งโชว์ไม่ได้ แล้วจะเปิดใหม่ก็ต้องเดินไปกดตรงๆ คือเอาจริงๆน่ามีโหมดเปิดไฟยาวไปเลยสำหรับตั้งโชว์

- กินถ่านสุดๆอีกตะหาก  คือเอาตรงๆ ต่อ USB ไปเลยไม่ดีกว่าเรอะ  จะได้อยู่นานๆ

.

สรุป

PROS:

1. จุดขยับดี

2. ข้อต่อแน่นโอเคดี แบกอาวุธได้ไม่เหมือนตัวเก่า

3. Solid ดี  ไม่มีหลุดแบบจตัวเก่า

4. แก้ปัญหาของตัวเก่ามา  แทบจะทุกอย่าง  เช่น แพคกระสุนหลุดง่าย เอวหดง่าย  กระจุย

5. แปลงร่างโอเคดี ลอก RG มาเลย

6. ออปชั่นเยอะ  อาวุธเยอะ ฐาน 

7. แถมดีคอลนำ้ 

8. สัดส่วนดีกว่าเก่า

9. เปิดไฟได้สองสี  PG ยังทำไม่ได้

.

CONS :

1. แพงนรกมาก  จากราคา 23000 เยน  ค่าระบบไฟน่าจะ 12000 เยน เพราะไปดูใบสั่งอะใหล่ตรงใบต่อมันแทบจะคิดราคาเท่าชุดไฟ PG เลย อีก 8000 เยนค่า MG อีก 4000 เยนค่า่ฐาน + อาวุธ รวมๆวิเคราะห์ตรงๆมันแพงที่ไฟล้วนๆ 

แต่ถามว่าคุ้มใหม ส่วนตัวว่ายังไม่สุดอ่ะ  จะเปิดโชว์ในตู้ก็ทำไม่ได้เพราะกดแล้วไฟดับเอง แถมกินถ่านอีกตะหาก อันที่จริงถ้าระบบไฟให้ใช้ไฟจาก USB ได้แล้วมีรีโมทเปิดปิด แล้วตั้งเวลาเปิดไฟให้นานกว่านี้จะดูโอเคขึ้นมากเพราะมันใช้ตั้งโชว์ได้  แต่จากสภาพที่กดได้แปปเดียวนี่อารมณ์ยังกะของเล่น DXมากกว่าโมเดลตั้งโชว์ 

ถ้าใครไม่สนไฟ  ผมว่ารอน่าจะมีขายแบบไม่ติดไฟนะ  มันดูทำมาเผื่อใว้แล้ว เพราะการต่อแทบไม่จำเป็นต้องใช้ LED sheet เลย ถ้าเอาแต่ตัวก็ 8000 เยนเท่าของเดิมแหล่ะ

2. ไฟที่โล่ จืดมาก เพราะไม่มี LED ใช้หวังให้ไฟวิ่งจากที่แขนเอา ซึ่งมันจางมาก

3. ไฟไม่สว่างเท่า PG นะ  เพราะใช้เปิดไฟ LED ด้านในตัวแล้วให้ไฟใหลไปพลาสติกแบล็คไลท์เอา  มันผิดกับ PG ที่ไฟจุดนึง LED จุดนึงไปเลย  ไฟมันเยอะกว่าเลยสว่างกว่า

4. ฐานไฟโล่ ล้มง่ายมาก  เพราะฐานมันเล็ก  จัดไม่ดีมีล้ม

FAIR:

1. แผงอาวุธเก่า  แต่แก้ปัญหาเดิมเช่นกระสุดหลุดง่ายมาแล้ว

2. ให้มือกำตายกับจับอาวุธมา แต่ไม่มีมือแบหรือคาราเต้ช็อบตามฉากนั้น

3. ฐานโอเคดี

4. ถ้าติดฐานไฟโล่ จะติดฐานโรงเก็บไปด้วย เอาจริงๆก็ได้นะ 

5. สีทองที่เเขาเป็นสติกเกอร์ แล้วไม่มีเขากางถาวรแบบ MG เก่าอีก


สรุป  รวมๆ  เอาตรงๆ  ดีหมด ยกเว้นระบบไฟ 

ตัวหุ่น  แก้ปัญหาเก่ามาแทบทั้งหมด จุดขยับดีขึ้น จะขาดก็แค่ยกใหล่แอ่นเอวไม่ได้  ส่วนตัวอยากให้ไม่แปลงร่างได้แต่ขยับดีๆมากกว่า  แต่ตีตรา MG ก็พอเข้าใจว่ามันต้องแปลงร่างได้

ในทางกลับกัน ระบบไฟ มันดูไม่สุดซักเท่าใหร่ อย่างที่บ่นไปข้างต้น ว่าไฟมันไม่ได้แรงอะไรมาก (นี่ผมถ่ายนี่ผมลดไฟฉากช่วยละนะ  ถ้าเอาแบบไม่เกรงใจไปดู Dalong พี่แกจัดไฟสูงเลยแสงกลบไฟเลยกระจิ๊ดนึง 555) เอาจริงๆไฟตรงบอดี้เนี่ย  ถ้าวางที่ๆแสงไม่ได้แรงมากก็ดูโอเคอยู่นะ  แต่ไฟที่โล่นี่ ไม่ใหวจริงๆ จริงๆแกนใสที่ลากไฟจากที่แขนถ้าติกพวกรีเฟรคเตอช่วยก็อาจพอช่วยได้ 

ระบบไฟส่วนตัวผมยังไม่ตอบโจทย์เท่าใหร่  คือโมเดลมันคือของตั้งโชว์ แต่ไฟเปิดได้แค่ 5 นาที แถมใช้ถ่านแถมกินถ่านอีกตะหาก แบบนี้มันของเล่น DX ชัดๆ ไม่ใช่โมเดลแล้ว 

 อันที่จริงยุคสมัยนี้น่าจะต่อ ไฟ USB ได้แล้ว  แล้วปรับให้เปิดไฟได้นานๆ เพราะถ้าไม่เปิดไฟตัวมันจืดทั้งตัวเลย เพราะชิ่นใสไม่มีสี  ไม่เหมือน PG 

ไม่นับว่ายุคนี้มันใช้ Wireless LED กันแล้วด้วยนะ 555

แต่ดีตรงมันได้ไฟสองสี  เหมือนได้สองร่างมาในกล่องเดียว  อันนี้ชม แล้วมีโหมดเปิดไฟสลับไปมาด้วย ดูแล้สเพลินดี จุดนี้ PG ทำไม่ได้

อย่างที่บอกว่าบันไดน่าจะคิดราคาชุดไฟเท่าของ PG เลย จะว่าแพงที่ใหนก็ชุดไฟนี่แหล่ะ ส่วนตัวว่าถ้าไม่ซีเรียสเรื่องไฟ  อนาคตน่าจะมีแบบไม่มีไฟขายมั้ง  มั้งนะ คือโครงสร้างมันไม่จำเป็นต้องมีไฟเลยเหมือนเป็น option เหมือน PG อ่ะ  อันนี้เดานะ  ต้องมาวัดใจกันว่าบันไดจะรอยัลตี้กับชื่อ MGEX ใหม (เพราะที่แพงตีตรา MGEX หมด  ถ้าขายแบบไม่มีไฟก็ทัแม่งๆอยู่ 


วิธีแปลงร่าง เอาตรงๆ แทบจะเหมือน RG รวมๆคือโอเคดี ดีกว่า MG เก่ามากๆ

ชิ้นส่วนหลุดไม่ค่อยมี จะติกฌตรงเกราะบ่า มือไปจับแล้วมันชอบหดลง แต่ไม่ได้แย่เท่า MG เก่า 

 

มุมต่างๆ




ซูมดีเทล 

ตาไม่เปิดไฟก็อย่างที่เห็น...

เขาเป้นสติกเกอร์









จุดขยับ ของเดิมจากร่าง Unicorn
รวมๆเหมือนเดิม
จะมีพิเศษก็เอวแอ่นออกซ้าย-ขวาได้นิดหน่อย  แต่แอ่นเอวขึ้นลงไม่ได้


รวมๆจุดขยับโอเคดี  จะมีก็แค่ใหล่เชิ่ดไม่ได้ และแอ่นเอวไม่ได้
แอคชั่นยาว



ท้ายปืน ทำใหม่  กระสุกเลยไม่หลุดง่ายแบบ MG เก่า

ฐาน กับสแตนน์แขวนโล่
สายไฟ พันเก็บที่ใต้ฐานได้
กลไกล็อคฐาน
กดปุ่ม 1 ครั้ง ไฟที่ตาจะติด
กดอีกครั้ง จะได้ไฟสีแดง

กดอีกครั้งได้ไฟสีเขียว 

ถ้ากดอีกรอบ จะได้ไฟสลับสีแดง / เขียว

ซูมดเีทล


ถ่ายรีวิว ผมจะลดไฟฉากลงนะเพื่อให้ไฟมันดูสว่างขึ้น

เอาตรงๆ  ไฟ LED มันไม่ได้แรงอะไรมาก  ถ้าเอาห้องจัดฉากไฟแรงจริงๆก็โดนกลบไปเยอะอยู่




โล่  ไฟอ่อนมาก  เพราะใช้ไฟที่แขน ติดกับชิ้นใสให้ไฟใหลไปที่โล่

เอาจริงๆสีเขียวไฟมันสว่างกว่าสีแดงด้วย  ไม่รู้เพราะอะไร


ไฟเขียวบ้าง 


ไฟเขียวเหมือนจะสว่างกว่าสีแดง 




แต่ที่โล่ก็ไม่ได้สว่างอะไรมากเหมือนเดิม




ถ้าเอาโล่ติดฐานไฟแยก จะสว่างขึ้นมาหน่อย 



แอคชั่นยาว 



NTD mode 
























ไฟเขียว 








โหมดโล่ 3 อัน ต้องใช้ชิื้นส่วนช่วยเป็น,ฐานติด





ใหญ่อยู่นะ









ติดอาวุธได้  ข้อต่อพอใหวไม่เหมือน MG เก่า 













เทียบไซส์ ตามประสา 1/100 ไซส์ราวๆ Nu gundam


 ไอ้ตัวขวานี่ถูกกว่าตัวซ้ายเกือบเท่านึงนะ 555

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

MG Wing Gundam EW Ver.KA.

  MG Wing Gundam EW Ver.KA. Package :  - แผงใหม่หมดไม่มีย้อม - แถมฐานรุ่น Action base 2 ซึ่งเป็นฐานที่ดีมาก - แผงเกราะนอกมีรอยหมุนเกท เตรียมย้อมตัวปีกอีกตัว - แผงสีเทา จะมี1แผงเป็น ABS ซึ่งหลักๆใช้ในส่วนของบอดี้  ที่เหลือเป็นพลาสติก PS นิ่ม  แต่เป็นเกรดหลังๆแล้ว ซึ่งแข็งและเหนียวกว่าแต่ก่อน เล็บขูดไม่ค่อยเป็นรอยแล้ว - แผงสีขาว  ส่วนมากอันเดอเกท แทบทุกจุดยกเว้นบางจุด เช่นต้นแขน  - ชิ้นใสครบทุกจุด  ยกเว้นที่ปืน - แถมดีคอลน้ำ  . Assembly :  - ไม่มีอะไรมากตามประสา MG - เกราะสีฟ้าเป็นแบบสีทูโทน  เอาจริงๆดีเทลมันแทบจะ RG เลยแหล่ะ - ส่วนมากอันเดอเกท - แผง ABS จะเป็นกลไกส่วนบอดี้ซะมากกว่า เช่น แกนเอว แกนขา กลไกแปลงร่าง (พับแบคแพคลงไปที่ก้น) . Articulation - ตามประสา MG ยุคใหม่ โยกใหล่ ยกใหล่ ขยับแกนขาลงได้ - สีข้างหน้าอก โยกได้เพื่อทำท่ายิงทวินบัสเตอไรเฟิล  แต่มุมน้อยมาก และยัดกลับยาก  อันที่จริงๆไม่ต้องใช้ก็จับทวินบัสเตจอไรเฟิลได้ - จุดขยับเอว แอ่นลงได้เยอะ เพราะทำท่ายิงทวินบัสเตอไรเฟิล  แต่เงยไม่ได้ - แกนขา หักลงได้ แบบ MG Freedom 2.0 เพื่อเพิ่มมุมขยับยกขา - แกนขา  แกนขาหลัก เป็น ABS น่าจะทน

Testament Gundam [MG]

 MG Testament Gundam [P-Bandai] หลักๆ โครงในมันย้อม MG Strike Gundam Remaster น่ะนะ ในส่วนของบอดี้คงไม่พูดอะไรมาก - โครงใน ส่วนมากเป็นของ Strike remaster จะมีใหม่ก็ส่วนบอดี้นิดหน่อย ปลายแขน ปลายขา จุดขยับข้อเท้าแบบใหม่ - ในกล่องแถมดีคอลน้ำ  กับฐาน MG - สติกเกอร์ฟรอย  แค่ตรงลูกตา  - โครงในไม่มี ABS แล้ว  ปรับเป็น PS หมด  แต่เป็นเกรดหลังๆแล้ว และพลาสติก PS สีดำมันจะแข็งกว่าสีอื่นพอสมควร - แผง ย้อม Out frame ต่อแน่นอน พันเปอเซนต์  - แยกชิ้น โอเคดี มีตัดร่องแยกดีเทล เช่นส่วนแขน ขา ข้อเท้าออกแบบใหม่ใต้เกราะมีชิ้นด้านในเกราะ ยกเว้นใหล่ไม่มีชิ้นด้านในเกราะ  แผ่นหลังนี่มาเป็นแผ่นไม่แยกชิ้นสีเลย  - แต่พาร์ทอาวุธทำมาดีมาก กิมมิค ลูกเล่น อาวุธกับแบคแพคมันเอาจริงๆแลดูตั้งใจกว่าตัวมันอีก - กลไกแบคแพคและอาวุธ ค่อนข้างสมบูรณ์  คือทำได้ครบทุกโหมดจริงๆ  แขนกลก็แน่นโอเคดี เพราะใช้จุดขยับขนาดใหญ่มาก - โหมดแขนกล แน่นโอเคดี แต่ตัวจะล้มถ้าบาลานส์น้ำหนักไม่ดี  - จุดขยับ  รวมๆแน่นโอเคดี  มุมขยับก็เอาสไตร์ค RM อ่ะนะ  - แต่ต้นขามันใหญ่กว่า Strike มาก  เวลาหุบขาชิดๆจะบิดหมุนต้นขาลำบากเพราะต้นขามันบวม  ต้องยืนขาห

Red Falcon [Beast war Starscream 3rd party] [TT Hongli]

เป็นงาน 3rd party น่ะนะ โดย TT ซึ่งก่อนหน้านี้ Daban ก็ก็อบ  TF มาบ้างแล้ว แต่งานออริจินอลแท้ๆนี่จะใช้ยี่ห้อ TT แทน ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปีก่อนมั้ง  สำหรับตัวนี้ดีไซน์เองหมด  ถึงจะมีแรงบันดาลใจจาก T-Beast ที่เป็นดีไซน์โดจิน  แต่TT เอามีดีไซน์เองใหม่หมดเลย (เพราะ T-Beast Starcreramจริงๆดีไซน์ มันไม่สวยอ่ะ  เอาตรงๆ TT ทำใหม่นี่สวยกว่าเยอะ ) Packkage : - ให้ฐาน ดาบ  - มีดีคอลน้ำ  แต่ดูดีไซน์น่าเอามาติดกันดั้มมากกว่า... Material : - กลางๆ เหมือนเป็นเกรดพลาสตคิก ABS เติมสีเยอะๆ เหมือนของบันได เซนติเนล หรือ Maketoys มากกว่า เกรด Heavy duty แบบพวกค่าย TF เช่น Fantoys หรือ Giga power อะไรพวกนั้น รวมๆโอเคแหล่ะ ดูท่าทางทนกว่าดีกว่าพวกเกรดกันดั้ม หรือพลาสติกฉีดกันดั้มพลาสติกโมเดลของ TT เอง  - มีดาบเนี่ยพลาสติก PS แน่ๆ  เกรดเดียวกับพวกกันดั้ม จะหักง่ายก็จุดนี้แหล่ะ - พ่นสีแทบทั้งตัว แต่เพราะพ่นสีเดิมทับพลาสติกสีนั้น  เลยดูไม่ค่อยออก   แต่แกะกล่องมามีรอบสีซึม เพราะใช้สีด้าน เลยค่อนข้างชัดเจนมากว่าพ่นสี  ยกเว้นแค่พวกสีเทาข้อต่อ กับสีเทาบางจุด - เท้าเป็นไดแคส  - รวมๆ ทำสีเยอะนะ  แต่มันใช้สีอ่อน แถมเป็นเ